วิธีดูแลผมต่อ

วิธีการดูแลรักษาผมต่อ วิธีดูแลผม



ทั้งการต่อแบบคลิปและกาว ทุกครั้งก่อนการสระควรหวีก่อน เพื่อให้ผมที่พันกันจากเหงื่อ หรือฝุ่นควันคลายตัวออกจากกัน ทำให้เวลาสระ น้ำและแชมพูสามารถเข้าถึงเส้นผมได้อย่างแท้จริง แต่ขณะสระไม่ต้องหวีนะคะ เพราะขณะที่ผมเปียกน้ำเส้นผมจะอ่อนแอที่สุด ทำให้เส้นผมขาดได้ค่ะ
วิธีดูแลผม วิธีการสระ
ควรยืนสระธรรมดาค่ะ ไม่แนะนำก้มหัวลักษณะที่ตลบผมมาด้านหน้า เพราะการสระวิธีนั้นเป็นการย้อนโคนผม อาจทำให้ผมที่ต่อพันกันได้ง่าย อาจใช้วิธีก้มและเบี่ยงผมมาด้านใดด้านหนึ่งเอาค่ะ ผมที่เปียกน้ำจะดูดกัน หวียากค่ะ (แต่ถ้าใครต่อผมจนคุ้น หรือชิน จะสระแบบก้มหัวก้ไม่ห้ามนะคะ ที่สำคัญคือหวีผมต่อให้เป็นค่ะ)ให้สระปกติ คือยืนแล้วให้น้ำไหลไปทางด้านหลัง ตลอดจนบนศรีษะมาถึงด้านหน้าได้ แบบนี้ไม่ย้อนโคนผมค่ะ ตอนลงแชมพูก้ขยำให้ทั่ว หากต้องการเกาหนังศรีษะแค่เพียงสอดนิ้วเข้าไประหว่างรอยต่อ แล้วนวดๆด้วยปลายเล็บก้พอค่ะ จะแรงหรือเบาก้แล้วแต่ชอบกันเลยค่ะ มาถึงตรงปลายผม ให้สระผมลักษณะที่ใช้นิ้วสางๆ แล้วขยำๆก้พอค่ะ เพราะตรงปลายผมไม่มีน้ำมันมาเลี้ยงเหมือนโคนผม สกปรกน้อยที่สุดต่างจากโคนผมค่ะ โคนผมจะมีน้ำมันมาหล่อเลี่ยงทำให้มันได้ง่าย เศษฝุ่นควันลอยมาเกาะได้ง่าย สังเกตุจากบางคนโคนผมมันมาก แต่ปลายผมแห้ง เราจึงควรดูแลให้โคนผมสะอาดและไม่มันค่ะ ส่วนเรื่องการบำรุง ต้องบำรุงจากกลางถึงปลายผมค่ะ มาถึงการใส่ครีมนวด ต้องใส่ครีมนวดให้พอดีกับผมที่ต่อมานะคะ ถ้าต่อมายาว+หนา ก้ใส่เยอะกว่าเดิมหน่อยค่ะ ชโลมครีมนวดตรงกลางถึงปลายผมก้พอนะคะ ตรงโคนแค่ลูบๆเอาค่ะ เน้นส่วนกลางมาถึงปลาย ใครอยากนวดหนัก เบาตามสบายค่ะ ขั้นตอนคล้ายตอนสระ หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ขณะล้างก้สอดนิ้วเข้าไปนวดในบริเวณรอยต่อด้วยนะคะ ขณะล้างไม่จำเป็นต้องตลบผมไปมานะคะ ล้างเบาๆแต่ให้นานหน่อยก้พอค่ะ เพราะหากล้างไม่สะอาด มีครีมนวดตกค้าง เวลาที่เจอเหงื่อหรือความมันจากหนังศรีษะจะทำให้คลิปหรือกาวลื่นหลุดได้ง่าย
วิธีดูแลผม แชมพูและครีมนวด
จะเป็นยี่ห้อไหนก้ได้ค่ะ ไม่มีปัญหากับคลิปหรือกาวที่ต่อผม แต่หากเป็นยี่ห้อที่มีความมันมากๆ เช่น โดฟ อันนี้ต้องล้างจนกว่าแน่ใจว่าสะอาด หรือไม่มันแล้วนะคะ ต้องลองสำรวจดูว่าแชมพูที่คุณใช้เป็นแบบไหนค่ะ
วิธีดูแลผม การเป่า ไดร์ เซ็ตผม การหวี
เมื่อสระผมเสร็จ สำหรับผมตรงควรใช้ไดร์เป่าให้แห้ง เวลาเป่าให้เป่าลักษณะที่ยกไดร์เป่าให้สูงกว่าศรีษะค่ะ การเป่าวิธีนี้นอกจากจะได้ผมตรงสลวยแล้ว ผมจริงของเราก้จะเรียบเนียนไปกับผมต่อ ทั้งยังเป็นการปิดเกล็ดผมเราด้วยค่ะ แต่ถ้าต่อแบบกาวมาต้องระวังนะคะ อย่าเอาไดร์ไปจ่อใกล้บริเวณรอยต่อ อาจละลายได้ค่ะ เมื่อเป่าจนหมาดๆเกือบแห้งแล้วก้ให้หวี จะหวีซี่ห่าง ไม่ห่างได้หมดค่ะ ให้หวีโดยเอาสันหวีตั้งฉาก45องศากับศรีษะค่ะ จะหวีได้โดยไม่ติดรอยต่อ การหวีแบบนี้ใช้ได้หมดนะคะ ไม่ว่าจะต่อแบบไหนมา ไม่จำเป็นต้องลงทุนไปหาซื้อหวีสำหรับผมต่อหรอกค่ะ แพงอ่ะ อันละเกือบ500.- ประหยัด หลังจากหวีแล้วจะเป่าจนแห้ง แล้วหนีบผม ม้วนผมลอนก้ตามสบายคร้า,, สำหรับผมดัด เมื่อสระเสร็จใช้ผ้าซับผมให้หมาดๆ การซับผมทำลักษณะขยำขึ้นนะคะ ลอนจะได้ไม่แตก เมื่อหมาดๆแล้วก้ใส่มูส หรือน้ำมันจัดแต่งทรงผมก้ได้ค่ะ ตามแต่ชอบ หรือใครจะไม่ใส่ก้แล้วแต่นะคะ หลังจากนั้นจะปล่อยให้แห้งเองก้จะได้ลอนที่เป็นธรรมชาติ หรือใครมีที่ครอบไดร์ (ลักษณะคล้ายลำโพง)สำหรับเป่าผมดัด จะเป่าจนแห้งเลยก้ได้ค่ะ
วิธีดูแลผม การดูแลรักษาผมต่อ
สำหรับคุณๆที่ต่อผมมา จะหมักผม อบไอน้ำบ้างก็ดีนะคะ เราใช้ผมต่อกันจนคุ้มทั้งไดร์ ม้วนลอนไฟฟ้า หนีบผม เปลี่ยนสี บ้างก้ยืด ดัด สาระพัดค่ะ ไม่ต้องไปทำที่เสียเงินแพง ใช้ทรีทเมนท์ที่มี หมักเอาไว้5-10นาที ก้ได้ค่ะ แต่ไม่ต้องใส่ทรีทเมนท์ที่โคนนะคะ ใส่แค่ตรงกลางไปถึงปลายก้พอ แค่นี้ผมต่อก้ได้สารอาหารแล้วล่ะค่ะ
สระผมเสร็จแล้ว ผมพันกัน ยังไม่ต้องตกใจไปนะคะ ให้ใช้ไดร์เป่า เป่าโดยยกมือให้สูงจากศรีษะตามที่บอกไป เป่าจนเกือบแห้ง แล้วค่อยๆหวี ก้จะออกได้ค่ะ ถ้าไม่ออกติดต่อร้านที่ไปต่อผมมาได้เลยค่ะ
หลายคนสงสัยว่า ผมต่อไม่มีชีวิตแล้ว แต่ทำไมยังแห้งเสียได้อีก หรือถ้าบำรุงจะดีขึ้นได้มั้ย ตอบตรงนี้เลยค่ะ ว่าเส้นผมมีโปรตีนเป็นส่วนประกอบจะยังคงมีอยู่ที่เส้นผมแม้ว่าถูกตัดมาแล้วก้ตาม ผมต่อหากได้รับความร้อนบ่อยๆ กัดสีมากๆ ก้แห้งเสียได้ค่ะ เพราะความชุ่มชื่นที่ยังหลงเหลืออยู่ในเส้นผมค่อยๆถูกทำลายไปค่ะ และหากบำรุงผมต่อก้จะดีขึ้นได้ค่ะ แต่จะเป็นลักษณะที่นุ่มขึ้นมากกว่า แต่ไม่ทำให้ผมที่แตกปลายหายไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น